Tuesday, February 25, 2014

Tagged under: , , , , , , , ,

Nếu không triển khai giải pháp ERP thì sao?



Nếu bạn đang quản lý một doanh nghiệp nhỏ và đang lưỡng lự liệu có nên triển khai giải pháp ERP – hoạch định tài nguyên doanh nghiệp cho công ty của bạn hay không, tốt hơn là bạn nên tự vấn bản thân rằng cái giá phải trả cho việc không có một giải pháp nào.
Vào năm ngoái, Mint Jutras, một công ty nghiên cứu và tư vấn thị trường độc lập chuyên phân tích ảnh hưởng của ứng dụng kinh doanh lên doanh nghiệp, đã đưa ra một cuộc khảo sát trên 475 nhà quản lý.

Bài nghiên cứu với tên “Giải pháp ERP đẳng cấp thế giới dành cho doanh nghiệp nhỏ? Nếu bạn không triển khai thì sao?" (Xuất bản tháng 5, 2013), đã tìm hiểu các mục tiêu và thử thách của ERP đối với 475 người, mỗi người đều đang quản lý 100 nhân viên hoặc ít hơn, đồng thời bài khảo sát cũng lấy thông tin và chấm điểm hiệu quả của việc triển khai giải pháp ERP. Theo công ty khảo sát này, giải pháp được thiết kế, một phần, để giúp các doanh nghiệp nhỏ xác định nhu cầu và điều chỉnh chi phí khi triển khai giải pháp ERP.
Nếu không triển khai ERP, liệu doanh nghiệp của bạn có quản lý nổi các chi phí ?






Cuộc khảo sát đưa ra những kết quả rất thuyết phục ủng hộ giải pháp ERP cho các doanh nghiệp nhỏ. Một trong những lí do đó là riêng việc giảm chi phí sẽ mang lại 100% tỷ lệ hoàn vốn (ROI) chỉ trong 1-2 năm triển khai ERP, 87% số người trong cuộc khảo sát chọn các giải pháp ERP đẳng cấp thế giới theo tiêu chí của Mint Jutras. Cũng theo bài khảo sát, những khoản tiết kiệm chi phí gắn với một số yếu tố như con người, quy trình và công nghệ - ERP được coi như là 1 chất xúc tác, đặc biệt là khi kết hợp với sự chuẩn hóa quy trình và thực hành.
Tiết kiệm chi phí chắc chắn không phải là lợi ích duy nhất. Bản khảo sát cũng báo cáo 28% tăng trưởng lợi nhuận qua từng năm, 23%-29% cải thiện tình hình hoạt động khác, như là tốc độ hoàn thành và vận chuyển kịp thời, duy trì khách hàng, chu kì sản xuất và phân phối.
Chúng tôi tin rằng việc duy trì các hoạt động hiệu quả và tiết kiệm chính là chìa khóa cho sự sống còn của công ty. Chúng tôi cũng tin rằng một số lĩnh vực được cải thiện và các chức năng được cho phép bởi giải pháp ERP thực sự chính là những tác nhân quan trọng giúp doanh nghiệp tạo nên khác biệt. Đây là lí do vì sao chúng tôi khuyên khách hàng sử dụng mô hình của Geoffrey A. Moore – Cốt lõi so với Thực trạng, được viết trong cuốn “Đối phó với Darwin”, để đảm bảo việc triển khai ERP tập trung đầu tiên vào các quy trình được cho là “Cốt lõi” và “Nhiệm vụ tối quan trọng”
Với góc nhìn được đề cập trong cuộc khảo sát của Mint Jutras, rằng có lẽ doanh nghiệp nhỏ đang đặt sai câu hỏi. Khi xem xét một giải pháp ERP, thay vì phải xem xét liệu có thể chi trả cho giải pháp không?, chúng ta nên đặt câu hỏi rằng: Nếu không triển khai thì sao?
Mọi thắc mắc về giải pháp và triển khai giải pháp hoạch định tài nguyên doanh nghiệp ERP, SAP Business One, vui lòng liên hệ #vinasystem (+84-8) 39434072. Email:Sales@vinasystem.com
Để đọc về bài nghiên cứu của Mint Jutras vui lòng xem http://www.illumiti.com/landing_pages/world-class-erp-small-business/


0 comments:

Post a Comment