một trách nhiệm của toàn doanh nghiệp và cũng chính là yếu tố cạnh tranh của họ. Tuy nhiên, trong những năm qua, các yêu cầu đã thay đổi để hỗ trợ quản lý dữ liệu thời gian thực, thứ có thể cung cấp những hiểu biết mới , các truy vấn thời gian thực, tiên đoán phân tích, yêu cầu, mô hình giao dịch, và tương tác ra những khía cạnh của doanh nghiệp.
Khảo sát và phỏng vấn của Forrester tiết lộ rằng , trong tình trạng hiện tại của quản lý dữ liệu :
![]() |
| Khả năng mở rộng và hiệu suất xử lý vẫn còn là vấn đề được quan tâm hàng đầu |
1. Dữ liệu là quá phân mảnh. Hầu hết các doanh nghiệp có hàng ngàn ứng dụng và cơ sở dữ liệu để hỗ trợ yêu cầu kinh doanh, điều này đã dẫn đến việc dữ liệu bị phân mảnh quá mức. Việc thực hiện những phân tích báo cáo sâu sắc và toàn diện, tích hợp các dữ liệu khác nhau như vậy đã trở nên quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp. Forrester ước tính rằng hơn 30 % dữ liệu trong một tổ chức được nhân đôi để hỗ trợ các ứng dụng bị bưng bít và phân cấp.
"Chúng tôi có nhiều hầm chứa thông tin; trong suốt vòng đời của một mẩu thông tin , chúng tôi có một số nguồn dữ liệu trên các dòng khác nhau của doanh nghiệp chồng chéo lên nhau. Đây là một lượng lớn thông tin , nhưng chúng tôi không có khả năng thực hiện bất kỳ phân tích về nó." (Giám đốc CNTT, Giải trí, Bắc Mỹ)
2. Dữ liệu tăng lên trở thành một thách thức đối với các tổ chức. Hầu hết các doanh nghiệp mà Forrester phỏng vấn cho biết các vụ bùng nổ dữ liệu đang tạo ra một thách thức lớn cho việc lưu trữ dữ liệu, bảo mật , quản lý và truy cập nhanh ( xem hình 2) .
Forrester nhận thấy rằng , trung bình, dữ liệu tăng gấp đôi mỗi năm cho các ứng dụng quan trọng , với một số trường hợp khác , dữ liệu tăng gấp đôi mỗi vài tháng.
3. Khả năng mở rộng và hiệu suất xử lý vẫn còn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Mặc dù tốc độ xử lý , bộ xử lý lõi , và bộ vi xử lý đề gấp bốn lần trong những năm qua, các doanh nghiệp vẫn phải tiếp tục chật vật với vấn đề về khả năng mở rộng và hiệu suất xử lý thông tin, chủ yếu là do khối lượng công việc đột xuất, do việc tăng tốc độ tăng trưởng dữ liệu, truy cập dữ liệu và phương thức nhập liệu chưa được tối ưu hóa , và - quan trọng nhất là - các ứng dụng được thiết kế kém.
"Bùng nổ dữ liệu và tăng số lượng người sử dụng đang tạo ra vấn đề hiệu suất đối với chúng tôi. Mở rộng quy mô những ứng dụng tối trọng của chúng tôi để hỗ trợ nhiều người dùng đã trở thành một ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi đã liên tục cố gắng trình bày những vấn đề này với các lập trình viên và đội ngũ sản xuất. Chúng tôi có khả năng có thể bị mất khách hàng nếu ứng dụng của chúng tôi không chạy hoặc không co giãn - do đó hiệu suất và quy mô là 2 vấn đề quan trọng" ( Giám đốc CNTT, dịch vụ tài chính , Bắc Mỹ ) !
4. Hỗ trợ cho dữ liệu thời gian thực đã trở thành một nhu cầu quan trọng . Hầu hết các doanh nghiệp được phỏng vấn cho rằng việc sở hữu RTDM là quan trọng đối với công việc kinh doanh của họ. Ngoài ra, 72 % các doanh nghiệp được khảo sát chưa triển khai RTDM đều có kế hoạch để triển khai trong hai năm tới , phản ánh tính cấp bách trong việc có được một nền tảng thời gian thực.
"Chúng tôi chắc chắn có những thách thức trong việc tích hợp dữ liệu. Chúng tôi đang thực hiện truy cập trực tiếp đến cơ sở dữ liệu và hợp nhất hàng trăm cơ sở dữ liệu lại với nhau, và đây không phải là giải pháp hiệu quả - đòi hỏi rất nhiều sự điều chỉnh và tối ưu hóa. Chúng tôi đang nỗ lực phát triển một tầng dịch vụ tích hợp dữ liệu thời gian thực và hỗ trợ hợp nhất bất kỳ loại dữ liệu. " (Giám đốc CNTT, công ty giải trí , Bắc Mỹ)
.jpg)
0 comments:
Post a Comment